Thursday 25 November 2021

✨💫🎯QUESTION MAKING ACTIVITY✍️💫

વિજ્ઞાનનો એક એવો એકમ બાળકને આપો કે જે તમારે હજી ચલાવવાનો હજી બાકી છે અને થોડોક થિયોરેટીકલ છે. જેને વાંચીને સરળતાથી સમજી શકાય.ઉદા. પાણી, હવા પ્રદૂષણ અભયારણ્ય ,જંગલો બચાવો, આવાં એકમને શરૂથી એકેએક ફકરાને બાળક વાંચતું જશે અને તે  તેમાંથી અલગ અલગ પ્રકારના પ્રશ્નો જાતે બનાવશે. જેમ કે ખાલી જગ્યા, ટૂંક નોધ  પ્રકારના પ્રશ્નો, વર્ગીકરણના પ્રશ્નો, તફાવત પ્રકારના પ્રશ્નો ,૧૦૦ થી 400 શબ્દોમાં પ્રશ્નો, જોડકા પ્રકારના પ્રશ્નો, આવાં વિવિધ પ્રકારનાં પ્રશ્નો પાઠ વાંચતા વાંચતા બનાવવા માટે બાળકોને એક કલાકનો સમય આપો. જે સૌથી વધુ વૈવિધ્યસભર અને વધારે સંખ્યામાં પ્રશ્નો બનાવી શક્યા હોય તેવાં ત્રણ બાળકોને પસંદ કરો અને તેમને યોગ્ય પ્રોત્સાહક ઇનામ આપો. આ પ્રકારની પ્રવૃત્તિથી નીચે પ્રમાણે ફાયદા હશે.

# બાળક તે એકદમ બરાબર સમજીને વાંચશે. તો જ તે પ્રશ્નો બનાવી શકશે. સારા અને વૈવિધ્યસભર પ્રશ્નોનું નિર્માણ કરવું એ થોડો વિચાર માંગી લે તેવી પ્રક્રિયા છે. બાળક આ પ્રક્રિયામાંથી પસાર થશે અને તે એકમને સારી રીતે આત્મસાત કરતા-કરતા પ્રશ્નાવલી નિર્માણની પ્રક્રિયા કરશે.

# બાળક "સ્વ-અધ્યયન" કરતો હશે. અધ્યયન પ્રક્રિયા સાવ સહજ, સરળ અને સ્વયં નિર્મિત બની જશે.

# બાળ પ્રવૃત્તિ દ્વારા શીખતો હોવાથી તેનાં માટે ભણવું એ આનંદની પ્રક્રિયા બની જશે.
#  બાળકમાં ક્રિએટિવિટી, વિચારવાની શક્તિ, સમજ શક્તિનો વિકાસ થશે.
# બાળક પોતે જાતે કંઈક નવું સર્જન કર્યું છે તેનો અનોખો આનંદ અનુભવશે. "સર્જનનો આનંદ કંઈક વિશિષ્ટ હોય છે." તે બાળકોનો આત્મવિશ્વાસ વધારશે.

💫 આ એક્ટિવિટી સમાજવિદ્યા, હીન્દી, ગુજરાતી  જેવાં વિષયોમાં પણ કરાવી શકાય......



મિત્તલ પટેલ
પ્રાંતવેલ વર્ગ પ્રાથમિક શાળા
 બાયડ, અરવલ્લી

No comments:

Post a Comment